Teen 12 và những cách chống lại cơn buồn ngủ

๑๑۩۞۩๑๑Diễn Đàn Teen A3, THPT Lâm Hà๑๑۩۞۩๑๑


 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Xin bạn hãy dành ra 1 phút - Chỉ 1 phút thôi để đọc thông điệp này - Mỗi ngày có 24 giờ - Mỗi giờ có 60 phút - Mỗi phút có 60 giây - Trừ thời gian ngủ là 8 giờ một ngày - Ăn uống các bữa là 3 giờ - Vệ sinh cá nhân, tắm rửa là 2 giờ - Và thời gian học là 8 giờ - Thì chúng ta vẫn còn 3 giờ để làm việc khác - Vậy Ban quản trị tha thiết xin các bạn có thể dành ra 10 phút một ngày để gửi cho diễn đàn dù chỉ một bài viết hay thậm chí là một bình luận - Những bài viết của các bạn vào lúc này là nguồn động lực to lớn để thúc đẩy diễn đàn tiếp tục phát triển và ngày càng vững mạnh hơn.

Share | 
 

 Teen 12 và những cách chống lại cơn buồn ngủ

Go down 
Tác giảThông điệp
Zerok49
Administrator
Administrator
avatar

Giới tính : Nam

Age : 24
Thú Cưng : Hổ bảo bảo (VIP)
Đến từ : A3, THPT Lâm Hà
Nghề Nghiệp : Học Sinh
Tổng số bài gửi : 461
Điểm : 1598
Cám ơn : 19
Join date : 10/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Teen 12 và những cách chống lại cơn buồn ngủ   Thu Jan 05, 2012 8:05 pm

Học từ sáng đến tối khiến teen luôn ở trong tình trạng mệt mỏi và muốn ngủ. Vì thế, nhiều bạn nghĩ ra nhiều cách chống lại cơn buồn ngủ để hoàn thành bài tập trong ngày.

Nguyên nhân dẫn đến việc buồn ngủ

Năm 12, ai cũng hiểu được tầm quan trọng của việc học nên nhiều teen đã đầu tư vào việc học của mình rất nhiều, ngoài việc học chính trên trường thì teen còn phải chạy sô học thêm, vì thế lượng bài tập rất nhiều. Việc học cả ngày đó khiến teen vừa cầm quyển sách lên là đã thấy buồn ngủ, nhưng ngủ thì trễ bài, do vậy nhiều bạn cố gắng căng mắt ra mà học.

Nhớ năm 11, teen còn thong thả ngủ trưa này nọ nhưng khi lên 12 thì nhiều teen đã bỏ luôn thói quen ngủ trưa để tập trung cho việc học. Không ngủ trưa cộng với học quá nhiều nên trung bình một ngày teen chỉ ngủ được từ 4-5 tiếng. Như thế mỗi khi lên lớp là teen cứ ngáp ngắn ngáp dài. Thậm chí teen còn lấy giờ Công dân, công nghệ để tranh thủ ngủ bù, nếu không khi học buổi chiều teen sẽ cứ gục lên gục xuống.

X.Thanh (teen 12 THPT Thái Phiên) tâm sự: “Mình thi khối A, D, lượng bài tập rất nhiều mà thời gian thì rất ít nên mình tranh thủ thức khuya để làm. Thức như thế nên khi học buổi sáng mình không tài nào mở mắt nổi, lên lớp là chỉ muốn gục mặt xuống bàn mà nằm nhưng mình chỉ dám ngủ lén vào mấy tiết môn phụ thôi, chứ môn chính thì phải cố gắng thức, học được chữ nào thì hay chữ đó. Một ngày mình chỉ ngủ được có 5 tiếng, người lúc nào cũng mệt mỏi lắm!"
Cách chống lại cơn buồn ngủ của teen

Teen đã áp dụng mọi cách từ cổ xưa đến hiện đại để chống lại cơn buồn ngủ. Từ những biện pháp thủ công đến việc dùng thuốc cũng được teen xài.

M.Vương (teen 12 THPT Hòa Vang) kể rằng: “Mình muốn thức khuya nhưng lại buồn ngủ nên mình đã áp dụng chiêu lấy tóc buộc vào sợi dây treo lên trần nhà, hễ gục xuống là tóc bị giật đau lắm, như thế là mình tỉnh ngủ liền. Có lúc thì mình chạy bộ trong phòng để tỉnh người chứ mình không dùng mấy chất kích thích như cà phê, nó hại sức khỏe lắm, với lại dùng cái đó mặt nổi mụn”.

H.Nam (teen 12 THPT Phan Châu Trinh) thì nói rằng: “Thật ra muốn thức khuya mà không buồn ngủ thì cũng dễ, kinh nghiệm của mình là nếu học môn này thấy nhàm chán buồn ngủ thì lôi bài môn khác ra học. Mình vừa học, vừa nghe nhạc cho tỉnh người, lâu lâu buồn ngủ thì đi đi lại lại hoặc hát một bài là tỉnh ngủ ngay. Nếu như mệt mỏi quá thì ta cũng có thể ngủ một lúc nhưng phải hẹn đồng hồ và tuyệt đối đừng tắt điện, mình thức dậy mà có ánh điện thì sẽ dễ tỉnh hơn."

K.Nhi (teen 12 THPT Thái Phiên) chia sẻ: “Để khỏi buồn ngủ thì theo mình nên đặt bàn học xa cái giường, nhất là khi nào học lý thuyết. Thông thường bản thân mọi người cứ nghĩ rằng nằm học thì thấy thoải mái, dễ học vào hơn nhưng thực tế thì khi nằm học trên giường sẽ dễ buồn ngủ nhất. Lớp mình có nhiều bạn cũng than thở về chuyện này lắm, nằm học xong rồi ngủ lúc nào không biết, đến khi tỉnh lại thì lại trách mình, hối hận rồi chưa học bài. Vậy nên đừng có nằm học trên giường mà hãy ngồi hoặc vừa đi vừa học."

Nhiều teen thì dùng cà phê để chống lại cơn buồn ngủ, việc lạm dụng các chất kích thích khiến cho việc tiếp thu kiến thức vào đầu của teen giảm đi nhanh chóng, chưa thấy hiệu quả ra sao nhưng nhiều teengirl đã than trời vì da mình ngày càng sần sùi xấu xí đi, còn teen boy thì hơi thở có mùi đặc trưng, người cứ lờ đờ mệt mỏi. Vì thế teen đừng nên dùng quá nhiều chất kích thích, nó rất có hại cho sức khỏe, lâu lâu ta dùng thì không có gì chứ nếu dùng thường xuyên và với liều lượng nhiều thì dẫn đến việc “nhờn”. Như thế thì teen có uống bao nhiêu cũng thấy buồn ngủ.

Tạm kết

Dù bài vở có nhiều nhưng hãy cân bằng thời gian, đừng cố gắng hết sức rồi cuối cùng ngã lụy thì khổ. Thực tế có nhiều bạn thi Đại học với điểm số khá cao nhưng vẫn ngủ ngày 8 tiếng. Cái quan trọng là teen nắm vững kiến thức và phân bố quỹ thời gian hợp lý để cân bằng việc học và sức khỏe của mình. Teen cũng chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để học tập tốt hơn, “có thực mới vực được đạo” mà

_______Chữ Kí__________

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://a3lamha.forumvi.com
thanhtin
Thành Viên Cấp 6
Thành Viên Cấp 6
avatar

Thú Cưng : Birdie
Tổng số bài gửi : 173
Điểm : 216
Cám ơn : -2
Join date : 26/05/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: Teen 12 và những cách chống lại cơn buồn ngủ   Mon Feb 06, 2012 11:05 pm

có 1 cách là ngủ thật nhiều để không còn cảm giác buồn ngủ nữa
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Teen 12 và những cách chống lại cơn buồn ngủ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
๑๑۩۞۩๑๑Diễn Đàn Teen A3, THPT Lâm Hà๑๑۩۞۩๑๑ :: Chuyên Mục Học Tập :: Nơi trao đổi những gì liên quan đến học tập :: Kinh nghiệm và thủ thuật học tập-
Chuyển đến 
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create a free blog